Mẹo chữa bênh nghiến răng hiệu quả nhất

Nghiến răng là một hiện tượng vô thức có thể không ảnh hưởng quá nhiều nếu thỉnh thoảng mới gặp phải, nhưng sẽ gây ra các tác hại xấu tới sức khỏe nếu thường xuyên nghiến răng. Dưới đây là một vài mẹo chữa bệnh nghiến răng đơn giản để bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

1. Mẹo chữa bệnh nghiến răng bằng thực phẩm

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nghiến răng mà đa phần là do những căng thẳng trong cuộc sống, chất lượng giấc ngủ không tốt hoặc cơ thể bị thiếu một số khoáng chất ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Vì thế, việc sử dụng thực phẩm giúp an thần, ngủ tốt là một trong những mẹo chữa bệnh nghiến răng rất hiệu quả.
Một vài mẹo chữa bệnh nghiến răng đơn giản ngay tại nhà 1Tìm mẹo chữa bệnh nghiến răng để sớm chấm dứt tiếng kêu khó chịu khi ngủ
Bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa bệnh nghiến răng bằng thực phẩm ngay tại nhà như:
Ăn đỗ đen hầm muối: Đỗ đen có tính hàn, giúp an thần, ngủ sâu nên ăn đỗ đen sẽ giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn, chữa bệnh nghiến răng. Bạn hãy lấy đỗ đen đem ninh hầm nhừ với một chút muối vừa ăn, ăn liên tục 2-3 lần/ngày, trong vòng 1 tuần sẽ thấy cải thiện tốt tình trạng nghiến răng.
Bổ sung canxi và magie: Đây là hai loại giúp tốt cho xương, cơ và hệ thần kinh. Trong một số trường hợp sức khỏe của hệ thần kinh suy giảm cũng sẽ ảnh hưởng, gây tình trạng nghiến răng khi ngủ.
Một vài mẹo chữa bệnh nghiến răng đơn giản ngay tại nhà 2Các loại hạt, đỗ đen rất tốt cho sức khỏe hệ thần kinh, tránh tình trạng nghiến răng khi ngủ
Bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm giàu canxi và magie như trứng, sữa, các loại hạt, ngũ cốc, các loại thịt màu đỏ như thịt bò, cá hồi… Áp dụng mẹo chữa bệnh nghiến răng bằng thực phẩm này trong khoảng 5 tuần cũng giúp chữa bệnh nghiện răng hiệu quả.

2. Mẹo chữa bệnh nghiến răng bằng các bài tập luyện

Căng thẳng, stress, áp lực trong công việc và sinh hoạt là nguyên nhân khá phổ biến gây bệnh nghiến răng. Vì thế, bạn nên sắp xếp công việc và các hoạt động thư giãn, giải trí một cách cân đối, hợp lý.
Nếu không có thời gian, bạn có thể thực hiện một số bài tập đơn giản ngay tại nhà. Đây là một trong những mẹo chữa bệnh nghiến răng rất tốt mà nhiều người đã áp dụng:
- Ngồi thiền: Đây là biện pháp giúp bạn tĩnh tâm, thư giãn và giúp hệ thần kinh có thời gian nghỉ ngơi, tạm thời loại bỏ các căng thẳng, phiền muộn trong cuộc sống. Ngồi thiền ít nhất 15-30 phút mỗi ngày là cách giúp chữa bệnh nghiến răng khá đơn giản nhưng hiệu quả.
Một vài mẹo chữa bệnh nghiến răng đơn giản ngay tại nhà 3Tập Yoga, ngồi thiền tĩnh tâm là cách giảm căng thẳng, bớt mệt mỏi, tránh nghiến răng
- Massage: Một vài động tác massage vùng cổ, vai gáy và vùng hàm mặt sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, thư giãn và bớt mệt mỏi, giảm căng thẳng, dễ ngủ và hạn chế tình trạng nghiến răng.
- Tắm nước nóng: Trước khi đi ngủ, bạn nên tắm nước nóng để thư giãn. Mẹo chữa bệnh nghiến răng tưởng không liên quan nhưng lại giúp thư giãn rất tốt, thả lỏng cơ thể và tâm thanh thản hơn. Bạn có thể ngâm mình trong nước nóng, nghe một bản nhạc dịu nhẹ sẽ thấy giấc ngủ trở nên dễ dàng, sâu và ngon hơn.

3. Đến nha khoa thăm khám nếu vẫn có các triệu chứng nghiến răng

Với các mẹo chữa bệnh nghiến răng tại nhà khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, nếu trường hợp nghiến răng thường xuyên, bạn nên tới nha khoa để thăm khám và có biện pháp chống nghiến răng, bảo vệ sức khỏe răng miệng.
Một vài mẹo chữa bệnh nghiến răng đơn giản ngay tại nhà 4Chữa nghiến răng bằng một số biện pháp nha khoa 
Bác sỹ sẽ cung cấp máng chống nghiến để bạn đeo khi ngủ. Máng chống nghiến có tác dụng bảo vệ răng, tránh tính trạng các răng cọ xát vào nhau gây tổn thương cho răng, nứt vỡ răng. Trường hợp răng bị mòn men răng, nứt vỡ, bác sỹ sẽ tiến hành trám răng hoặc bọc răng sứ, vừa giúp bảo vệ răng và phục hình thẩm mỹ lại cho răng.

Hy vọng, với những mẹo chữa bệnh nghiến răng được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sớm chấm dứt tình trạng nghiến răng khi ngủ phiền toái. Tốt nhất, hãy tới nha khoa thăm khám nếu bệnh không thuyên giảm để được sự tư vấn và điều trị chuyên môn từ các bác sỹ nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa chỉ nha khoa chụp răng sứ chất lượng hằng đầu tại Bình Thạnh

Đính đá vào răng hết bao nhiêu tiền là chính xác nhất

Phương pháp trồng răng implant mất bao lâu thời gian?